เทคนิคลงทุนเพิ่มมูลค่าอสังหาฯ รู้ไว้งบไม่บาน ปล่อยเช่าได้ ขายต่อกำไรหลายล้าน

post date  โพสต์เมื่อ 19 เม.ย. 2567   view 259
article

 

เทคนิคลงทุนเพิ่มมูลค่าอสังหาฯ รู้ไว้งบไม่บาน ปล่อยเช่าได้ ขายต่อกำไรหลายล้าน!


ธุรกิจซื้อและรีโนเวทที่พักอาศัยเพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจเพราะในยุคปัจจุบันมีบ้านเก่าและตึกแถวทำเลดีมากมายที่รอให้ผู้ลงทุนไปปรับปรุงเพิ่มมูลค่าให้อยู่ ซึ่งถ้าทำสำเร็จลงทุนเพียงไม่กี่ล้านก็อาจจะนำไปปล่อยเช่าหา passive income นอนกินยาวไปได้หลายปี หรือปล่อยขายจนได้กำไรหลายล้านก็ได้

• หลักการสำคัญในการเลือกบ้านและตึกแถวเก่าก็คือการเลือกทำเล การตรวจสอบโครงสร้างบ้าน และการสร้างดีไซน์สร้างความแตกต่างและมูลค่าเพิ่มที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

• การศึกษาหาข้อมูลความต้องการของตลาด เน้นดูโครงสร้างแข็งแรงแล้วดีไซน์ต่อยอด นอกจากทำเล ขั้นตอนต่อมาคือการดูสภาพความสมบูรณ์ของบ้าน และการออกแบบดีไซน์ให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เราต้องการให้ตรงจุดที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสในการปล่อยเช่า และขายให้ได้ระดับราคาที่ต้องการ

• การสร้างความแตกต่างให้กับบ้าน เพราะสินค้าที่แตกต่างมักจะขายออกก่อน นอกจากโครงสร้าง ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ตึกหรือบ้านมีมูลค่าสูงขึ้นก็คือดีไซน์ที่จะสร้างความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่ ซึ่งจะดึงดูดลูกค้าที่เน้นความสวยงาม และไม่มีความกังวลมากนักเรื่องเงินทุน เช่น ยูทูปเบอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ รวมไปถึงชาวต่างชาติ เข้ามาซื้อได้

• การทำการตลาดให้เป็น ถ้าสินค้าคล้ายที่อื่นต้องชนะด้วยการตลาด อย่างไรก็ตาม การปล่อยเช่าหรือขายบ้าน อาศัยดีไซน์อย่างเดียวอาจไม่พอ แต่จะต้องมีอาศัยการทำการตลาดให้อสังหาริมทรัพย์ของเราเป็นที่รู้จักในหมูเอเจนต์และลูกค้า และโดดเด่นขึ้นมาเหนือคู่แข่งให้มากที่สุด

• การลงลึกลงทุนในแต่ละที่ หากมีเวลาไม่มากอย่าจับหลายงาน ให้มีคุณภาพมากที่สุด ตลาดรีโนเวทบ้านเป็นตลาดที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ไม่ลงมาทำ เพราะมีรายละเอียดเล็กๆ ต้องคำนึงถึงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการต้องพูดคุยเจรจาและดูแลผู้อยู่อาศัยโดยรอบบ้านที่เราจะไปปรับปรุง และดูแลให้พวกเขาได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมไปถึงการสร้างความแตกต่างให้กับตัวที่อยู่อาศัย

ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.amarintv.com/spotlight/start-up/detail/63045

 

บทความที่เกี่ยวข้อง (3)